top of page
ค้นหา
  • Readclassic

Soundbrenner CorE นาฬิกาข้อมือที่ปฏิวัติการเคาะจังหวะ


Soundbrenner Core (The 4-in-1 Smart Music Tool)

ขนาดแมลงสาบยังมีวิวัฒนาการให้อยู่รอดบนโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แล้วทำไมบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับดนตรีจะไม่วิวัฒนาการเครื่อง Metronome (เครื่องเคาะจังหวะ) ให้ทันกับยุคสมัย ซึ่งเชื่อได้ว่าพวกเราคุ้นชินกับเครื่อง Metronome ที่นับจังหวะด้วยการเปล่งเสียงออกมาตามจังหวะที่ตั้งไว้ ในปัจจุบันเครื่อง Metronome สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่

  1. Metronome ไขลาน

  2. Metronome ดิจิตอล

  3. Metronome แอปพลิเคชัน (App ในมือถือ)

ถึงแม้จะสามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภท แต่ท้ายสุด Metronome ก็ยังคงมีวิธีใช้งานที่เหมือนกันทั้งหมด โดยขึ้นอยู่กับผู้ใช้เป็นหลักว่าจะเลือกแบบใด ทั้งนี้ในปี 2561 ทางบริษัท Soundbrenner ได้มีการเปิดตัวนาฬิกาข้อมือในชื่อรุ่น Core โดยนิยามของนาฬิกาข้อมือรุ่นนี้คือ The 4-in-1 Smart Music Tool • Vibrating Metronome • Magnetic Tuner • Decibel Meter • Watch


Soundbrenner Core

Vibrating Metronome (เมโทรโนมระบบสั่น)


ถือเป็นระบบที่เป็นจุดขายสำคัญของนาฬิกา Soundbrenner Core ก็ว่าได้ โดยระบบ Metronome แบบสั่นได้ก้าวข้ามรูปแบบเมโทรโนมที่มีขายอยู่ในท้องตลาดไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งหลักการทำงานของ Vibrating Metronome จะไม่ได้ส่งเสียงร้องตามอัตราจังหวะอย่างที่เราคุ้นชิน กลับกันตัวเครื่องจะสั่นสะเทือนตามจังหวะแทน อีกทั้งการสั่นสะเทือนมีความรุนแรงมากกว่าการสั่นของมือถือถึง 7 เท่า Soundbrenner Core สามารถติดกับสายรัดที่เป็นอุปกรณ์เสริม โดยสายรัดสามารถนำไปรัดส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหน้าอก แขน ขา และส่วนอื่น ๆ เป็นต้น เมื่อระบบ Metronome ได้เปลี่ยนการแจ้งอัตราจังหวะไปเป็นการสั่นสะเทือนแทน ซึ่งเท่ากับว่าจะไม่มีเสียงรบกวนจากการนับจังหวะอีกต่อไป


Soundbrenner Core

Magnetic Tuner (จูนเนอร์)


ถือเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่สองของนาฬิกา Soundbrenner Core โดยบริษัทได้ให้คำนิยามง่าย ๆ ถึงการใช้ฟังก์ชันจูนเนอร์ว่า บิด – ติด – จูน (Twist, Attach, Tune)

- บิด = เนื่องด้วยตัวนาฬิกาสามารถแกะออกมาจากสายได้ด้วยวิธีการบิดตัวเรือน - ติด = ตัวเรือนนาฬิกาสามารถปยึดติดกับเหล็กได้ - จูน = ตั้งเสียงให้ตรง ทั้งนี้ระบบจูนเนอร์สามารถรองรับการจูนเสียงได้หลากหลายเครื่องดนตรี


Soundbrenner Core

Decibel Meter (เครื่องวัด เดซิเบล)


อีกหนึ่งฟังก์ชันของ Soundbrenner Core โดยระบบสามารถระบุความดังของเสียงได้ว่ากี่เดซิเบล เมื่อมีเสียงดังเกินค่ามาตรฐาน ระบบแจ้งเตือนทันที


Soundbrenner Core

Watch (เวลา)


ระบบสุดท้ายของSoundbrenner Core คือ การบอกเวลา/วัน/เดือน/ปี ซึ่งถ้านาฬิกาไม่สามารถบอกวันเวลากับผู้ใส่ได้ สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้คงไม่สามารถเรียกได้ว่านาฬิกาได้อย่างแน่นอน


Soundbrenner Core
 

ทั้งหมดนี้คือฟังก์ชันการทำงานของนาฬิกา Soundbrenner Core (The 4-in-1 Smart Music Tool) ซึ่งทางบริษัทได้การันตีถึงนาฬิกาไว้ว่า การชาร์จไฟหนึ่งครั้งนาฬิกาสามารถอยู่ได้ 3 วัน นอกจากนี้ยังกันน้ำ กันกระแทก รวมไปถึงการรับประกันอีก 1 ปี


Soundbrenner Core

Soundbrenner Core (The 4-in-1 Smart Music Tool) มีให้เลือกซื้อ 2 รุ่น โดยความแตกต่างจะอยู่ที่ของแถมที่ให้

  1. Soundbrenner Core 179$ (ประมาณ 5,521 บาท)

  2. Soundbrenner Core Steel 249$ (ประมาณ 7,680 บาท)


จะเล่นกีฬายังต้องใส่ Garmin จะเล่นดนตรีคงต้องใส่ Soundbrenner Core


Soundbrenner Core

bottom of page